Uống rượu Mao Đài nên ăn với món gì ngon nhất?

Rượu Mao Đài có thể ăn cùng bào ngư, hàu hoặc gà sốt Tứ Xuyên. Bạn muốn trải nghiệm dư vị kết hợp hoàn hảo, nếm thử sự thơm ngon hãy sớm trải nghiệm ngay.

Đồ ăn – thức uống khi kết hợp hài hòa với nhau không chỉ tốt cho sức khỏe. Bên cạnh đó, con người còn cảm thấy “tâm đắc” vì tận hưởng trọn vẹn dinh dưỡng, cảm giác ngon miệng. Mời bạn đọc những thông tin mới nhất do Vua Mao Đài cung cấp dưới đây để hiểu thêm.

Bật mí các món ngon dùng chung với rượu Mao Đài

Rượu Mao Đài có thể ăn chung với nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Đây cũng là một trong những tinh túy của ẩm thực chiều lòng từng thực khách khó tính nhất.

⇒ Tìm hiểu thêm về các sản phẩm rượu Trung Quốc nổi tiếng tại Vua Mao Đài

Uống rượu Mao Đài nên ăn cùng bào ngư

Bào ngư được biết đến là một trong những loại hải sản cao cấp. Theo đó, nguyên liệu này có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Điển hình như cháo, súp, canh,… vô cùng thơm ngon bổ dưỡng.

Rượu Moutai có thể ăn cùng với bào ngư để tận hưởng trọn vẹn dư vị thơm ngon. Cả hai nguyên liệu này đều là tuyệt phẩm kết hợp cùng nhau mang lại sự cân bằng về vị giác. Đồng thời, người dùng còn tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng hiệu quả.

Trên thực tế, Mao Đài là loại rượu tượng trưng cho sự uy quyền, sang trọng và kiêu hãnh. Thức uống này trở thành một phần không thể thiếu của các yến tiệc quan trọng. Do đó, nếu chưa biết dùng rượu Moutai với thức ăn gì bạn nên nằm lòng điều này.

Nhấp một ngụm nhỏ Mao Đài, ăn thêm chút bào ngư sẽ mang tới cảm giác ngon miệng. Rượu không quá kích thích, không gây khô miệng, không bị bốc lên đầu. Tất cả hòa quyện lại vừa đủ, thơm ngọt, gây mê bất cứ thực khách nào.

Rượu Moutai ăn cùng với hàu

Rượu Mao Đài có nồng độ khá cao, loại 65%,  35% hoặc 47%. Tùy vào nhu cầu sử dụng thực tế bạn sẽ đưa ra lựa chọn phù hợp. Thức uống này thích hợp dùng chung với Hàu để tận hưởng trọn vẹn hương vị thơm ngon.

Mao Đài có vị ngọt nhẹ, hương thơm nồng nàn thoang thoảng. Hơn hết, khi uống bạn còn cảm nhận rõ vị đằm thắm, trầm ấm trên đầu lưỡi. Điều này đã khiến không ít người phải siêu lòng chỉ sau ngụm đầu tiên.

Để tận hưởng trọn vẹn nhất bạn nên bảo quản rượu ở nhiệt độ chuẩn, uống trong ly thủy tinh. Từng bước thưởng thức chậm rãi nhằm cảm nhận rõ trọn vẹn từng tầng hương.

Gà sốt Tứ Xuyên là lựa chọn hợp lý

Gà sốt Tứ Xuyên là thực phẩm lừng danh nhất xứ Trung Quốc. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận rõ vị cay nồng nàn, cuốn hút, hương vị đậm đà khó cưỡng. Những tín đồ ăn cay trên khắp thế giới cũng phải xuýt xoa vì món ăn này.

Còn gì tuyệt vời hơn khi được thưởng thức Gà sốt Tứ Xuyên với Quốc tửu Trung Quốc? Hương vị tê cay của món ăn kết hợp với mùi hương nồng nàn của rượu mang đến trải nghiệm hoàn hảo. Nếu chưa từng thử bạn hãy sớm thực hiện.

Uống rượu Moutai bao nhiêu là đủ?

Rượu Mao Đài được biết đến là Quốc Tửu tại Trung Quốc đồng thời là 1 trong 3 loại rượu nổi tiếng nhất trên thế giới. Thức uống được tạo ra với hơn 30 công đoạn và 165 bước đánh bóng vô cùng cầu kỳ. Mặc dù có nhiều thương hiệu trên thị trường nhưng dòng Quốc tửu này vẫn giữ vững vị thế.

Tùy vào tửu lượng của từng người có thể uống được rượu Moutai nhiều hoặc ít. Tuy nhiên, bạn nên duy trì khoảng 2 đến 3 chén trong mỗi bữa ăn. Uống điều độ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa, phòng cảm mạo, tốt cho hệ tiêu hóa,…

Uống vừa đủ để cảm nhận được những tinh túy của đất trời, thấm nhuần giá trị lịch sử. Đây cũng được xem là nghệ thuật cao quý, sang trọng chỉ những “thần tửu” mới có thể hiểu rõ.

Rượu Moutai có nồng độ cồn khá cao nên dễ say nhưng cũng nhanh tỉnh. Thế nhưng, việc uống vừa đủ, tránh tình trạng mất kiểm soát là điều cần nhớ rõ. Điều này nhằm đảm bảo sự văn minh, lịch sự, tránh tha hóa.

Trên đây là những gợi ý cụ thể về các món ăn ngon nên kết hợp với rượu Mao Đài. Bạn muốn thưởng thức nguồn hàng chính hãng hãy chọn mua tại Vua Mao Đài ngay hôm nay.

Chia sẻ bài viết