Sự thật về mực khô giá rẻ

Sự thật về mực khô giá rẻ

Mực khô giá rẻ tràn lan trên thị trường khiến khách hàng ngày càng khó phân biệt, hoặc ham rẻ mà sử dụng sản phẩm kém chất lượng. Vậy đâu là sự thật về mực khô giá rẻ bạn nên biết để tiêu dùng thông minh, bảo vệ sức khỏe cho người thân và gia đình? Đừng bỏ qua bài viết này với những chia sẻ hữu ích nhé. 

 

Thay vì dễ dàng xuống tiền với những sản phẩm mực khô giá rẻ, đầu tư cho mực khô chất lượng, cao cấp, chính hiệu không bao giờ là một khoản chi đắt đỏ. Bởi sức khỏe và sự an toàn mới là quan trọng nhất. Trong đó, DASAVINA là thương hiệu đặc sản Việt luôn là địa chỉ đáng tin cậy hàng đầu cho thực khách. Liên hệ để được tư vấn và đặt mua qua hotline 024.66.82.3737 – 0962.08.3232 – 0915.08.5151 hoặc đến trực tiếp cửa hàng tại số 18, lô 4B, đường Trung Yên 10A, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội. 

Sự thật về mực khô giá rẻ trên thị trường?

Hiện nay, trên thị trường không khó để tìm thấy những địa chỉ bán mực khô giá rẻ đến bất ngờ. Địa chỉ có thể là tại các quầy hàng, chợ, hoặc tại các gian hàng online. Mực khô vốn là sản phẩm được nhiều người yêu thích với mức giá không rẻ. Vậy nên việc xuất hiện mực khô giá rẻ tràn lan, thật giả lẫn lộn khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi lớn về nguồn gốc và chất lượng sản phẩm. 

Hình thức rao bán, niêm yết giá, quảng cáo cho sản phẩm mực khô cũng rất đa dạng. Người bán có thể bán theo cân với giá chỉ từ 290.000 đồng/ kg, hoặc bán theo túi, một túi khoảng bao nhiêu con. Đương nhiên, sản phẩm luôn được cam kết chất lượng, tươi, nhập tận nơi, hoặc là sản phẩm từ chính quê hương của họ. Người tiêu dùng nhiều khi bị hấp dẫn bởi mức giá rẻ mà vô tình bỏ qua chất lượng thực sự của sản phẩm. 

Thông thường, mực khô chất lượng, cao cấp sẽ có mức giá từ 700.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng cho 1 kg. Vì vậy, mực khô giá rẻ như trên gần như là sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, không an toàn cho người dùng. Các loại mực giá rẻ này thường là mực chết được làm sạch, tẩy hóa chất, mực đông lạnh để lâu đem ra chế biến, hàng nhập không rõ nguồn gốc,…. Vì vậy, khách hàng tuyệt đối không được nhẹ dạ, dễ tin mà tiêu thụ những sản phẩm mực khô như vậy.

Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Bình đã lập biên bản vụ việc, thu giữ số hàng hóa của cơ sở này và đang chờ làm rõ, xử lý nghiêm.

nguy-hai-tu-muc-gia-ruoc-gia-1
Cơ quan chức năng đang kiểm tra lô hàng mực xé giả

Tham khảo:

Phân biệt mực khô cao cấp và mực khô giá rẻ

Từ những sự thật về mực khô giá rẻ kém chất lượng, mỗi khách hàng nên trang bị kỹ năng nhận biết sản phẩm để trở thành người tiêu dùng thông minh. Dưới đây là cách phân biệt mực khô cao cấp và mực khô giá rẻ bạn có thể áp dụng trong cuộc sống. 

Đặc điểm của mực khô cao cấp 

Mực khô cao cấp có ngoại hình, hương vị, chất lượng sản phẩm khác biệt hơn hẳn so với các sản phẩm giá rẻ. Đồng thời luôn được khách hàng đánh giá cao, không ngại chi tiền để thưởng thức. Sản phẩm mực khô cao cấp sẽ có các đặc điểm nhận biết như: 

  • Hình thức: Mực khô còn nguyên cả đầu mực và thân mực liền với nhau. Mực có màu trắng hồng tự nhiên, có lớp phấn trắng phủ trên bề mặt. Ngoài ra, trên thân mực có những chấm đen mờ. Chấm đen tồn tại do mực được làm sạch và phơi khô khi còn tươi. Thân mực dày, thẳng, cầm con mực lên không có cảm giác dính, nặng và chắc tay. 
  • Hương vị: Mực khi nướng lên hay chế biến có hương thơm tự nhiên của hải sản. Thớ thịt dày, trắng hồng, dai, không bị gãy vụn. Càng nhai bạn càng cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của mực. 
  • Đóng gói: Mực khô cao cấp thường được đóng gói cẩn thận, có bao bì đầy đủ nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Mực được phân phối có hệ thống, thương hiệu chứ không tràn lan. Bên cạnh đó, mức giá bán trung bình cũng là yếu tố tham khảo giúp bạn nhận biết mực cao cấp. Các loại mực khô cao cấp thường không có giá dưới 1 triệu cho 1 kg. 

Đặc điểm mực khô giá rẻ

So với mực khô cao cấp, mực khô giá rẻ có hình thức không đẹp mắt, hương vị kém và được phân phối tràn lan trên thị trường. 

  • Hình thức: Mực có màu đậm, thẫm hơn. Đây là dấu hiệu nhận biết mực không tươi, để lâu. Ngoài ra cũng có thể có màu trắng bệch do đã được tẩy hóa chất. Trên thân mực không có lớp phấn trắng và những chấm đen tự nhiên. Mực khô giá rẻ có kích thước nhỏ hơn, có thể không đồng đều. Khi sờ cảm giác không chắc thịt, con mực không còn nguyên vẹn hoặc có nhiều vụn. 
  • Hương vị: Mực có mùi tanh nồng, không thơm. Khi nướng không dậy lên hương vị tự nhiên của hải sản, mực xé ra dễ bị đứt, vụn. 
  • Mực phân phối tràn lan, không được đóng gói chuyên nghiệp. Dấu hiệu nhận biết dễ hơn cả là qua mức giá bán thấp hơn nhiều so với thị trường, thậm chí bằng nửa giá. Trong trường hợp người bán vẫn cố tình đẩy giá hàng kém chất lượng lên cao, bạn cần thật cẩn trọng nhận biết qua hình thức và hương vị của sản phẩm. 

Địa chỉ bán mực khô uy tín – chất lượng, đảm bảo an toàn 

Có thể thấy lượng hàng giả, hàng kém chất lượng về mực đã và đang tràn vào thị trường Việt Nam với cái mác mực khô giá rẻ. Chính vì vậy những nhà tiêu dùng hãy cập nhật thông tin hàng ngày và lựa chọn cho mình những cơ sở cung cấp  mực khô đảm bảo chất lượng. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, mực khô DASAVINA luôn khẳng định thương hiệu bản thân, cung cấp mực khô cao cấp, chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng. 

Mực khô DASAVINA 100% là mực khô Cô Tô chính hiệu. Từ lâu, Cô Tô (Quảng Ninh) đã được biết đến là môi trường lý tưởng cho hải sản, là vùng đánh bắt lớn có hải sản ngon nổi tiếng cả nước. Môi trường biển sạch, không ô nhiễm nên nguồn mực đánh bắt được cũng sạch và an toàn. 

Sản phẩm mực khô Cô Tô hoàn toàn là mực ống, được câu trong đêm, lựa chọn kỹ càng, đảm bảo mực tươi nhất, ngon nhất. Sau khi làm sạch, mực sẽ được đem phơi nắng tự nhiên đến khi đạt đến độ khô chuẩn nhất. Mỗi con mực khô thành phẩm đều đạt hương vị chuẩn truyền thống với qua bàn tay của những nghệ nhân địa phương lành nghề nhất. Mực khô Cô Tô thương hiệu DASAVINA có độ ẩm 30%, đảm bảo độ mềm nhất định cho mực khi nướng lên. 

Sản phẩm được đóng gói hút chân không tiêu chuẩn 0.5kg/ gói. Vậy nên mực được bảo quản tốt nhất ngay cả trong quá trình vận chuyển dài. Với chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín, mực khô DASAVINA đã phục vụ khách hàng trên cả nước hơn 10 năm qua. Đồng thời phục vụ cả du khách quốc tế. Từ năm 2017, mực khô Cô Tô DASAVINA đã nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn. 

Thực khách quan tâm có thể mua hàng trực tiếp hoặc đặt hàng online qua địa chỉ: 

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI ĐẶC SẢN VIỆT NAM – DASAVINA

Địa chỉ: Số 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024.66.82.3737 – 0962.08.3232 – 0915.08.5151

Website: https://muckho.vn

Như vậy, bài viết trên đã tiết lộ sự thật về mực khô giá rẻ, giúp thực khách có thêm góc nhìn về đặc sản nổi tiếng này. Đồng thời cũng giúp bạn có thêm thông tin về sản phẩm mực khô Cô Tô cao cấp của thương hiệu DASAVINA – thương hiệu đặc sản Việt được du khách đánh giá cao. Hãy liên hệ với DASAVINA để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm nhé.

Chia sẻ bài viết