Mù Cang Chải có gì đẹp mà khiến du khách say mê đến thế

Mù Cang Chải là một trong những nét đẹp bình dị của hương lúa non khiến không ít du khách mê say. Vậy Mù Cang Chải có gì đẹp mà làm người ta yêu đến thế? Cùng theo chân Kavo Travel khám phá Mù Cang Chải ngay thôi nào!

Mù Cang Chải có gì đẹp mà khiến du khách say lòng?

Ruộng bậc thang

Khung cảnh Ruộng bậc thang xanh ngát tại Mù Cang Chải
Khung cảnh Ruộng bậc thang xanh ngát tại Mù Cang Chải

Mù Cang Chải là thị trấn miền núi nhỏ của tỉnh Yên Bái nằm ngay dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn. Nơi đây được ví như vân tay của trời, bởi những thửa ruộng bậc thang được sáng tạo bởi đồng bào Mông.

Mù Cang Chải cơ hơn 2.200 ha đất ruộng bậc thang với 500 ha được công nhận là di sản quốc gia thuộc các làng La Pán Tẩn, Chế Cu Nha và Dế Xu Phình. Vào mùa hè du khách sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng lúa non xanh mơn mởn. Khi vào mùa thu lại được chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa chín chuyển màu vàng rực rỡ.

Ruộng bậc thang chính là sự kết hợp tinh tế mà hài hòa giữa sáng tạo của đồng bào dân tộc thiểu số và thiên nhiên cũng đã trở thành nét văn hóa độc đáo cảu riêng nơi này. 

Thác Mơ

Thác Mơ nổi bật với làn nước trong vắt (Ảnh: Sưu tầm)
Thác Mơ nổi bật với làn nước trong vắt (Ảnh: Sưu tầm)

Khi tới với Mù Cang Chải thì không thể nào không nhắc đến thác Mơ, ngọn thác gây ấn tượng với dòng nước trong vắt, tung bọt trắng xóa cùng hoa rừng đua nhau nở rực rỡ. Khi tới đây chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng bức tranh vô cùng phong phú và đầy màu sắc, khách du lịch sẽ được thấy sắc trởi xanh mát cùng sắc đỏ của các loài hoa, sắc hồng của mận và đặc biệt là thác nước trắng xóa.

Hồ Thác Bà

Vẻ đẹp hùng vĩ của Hồ Thác Bà (Ảnh: Sưu tầm)
Vẻ đẹp hùng vĩ của Hồ Thác Bà (Ảnh: Sưu tầm)

Hồ Thác Bà là một trong ba hồ nước nhân tạo lớn nhất cả nước cũng được mệnh danh là “Hạ Long trên núi ở Mù Cang Chải”. Hồ Thác Bà gồm có tầm 1300 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau với hệ thống hang động vô cùng đẹp mắt. Đến với nơi đây du khách có thể đi thuyền dạo trên hồ để hòa mình vào cùng phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ và tận hưởng bầu không khí trong lành đậm chất núi rừng Tây Bắc. Ngoài ra tại đây cũng có một số điểm đến cực kỳ hấp dẫn, nổi tiếng khó có thể bỏ qua như: Động Xuân Long, thác Ông, động Thủy Tiên, hang Bạch Xà…

Đèo Lũng Lô

Đèo Lũng Lô từ lâu đã vang danh trong cộng đồng giới trẻ mê đam mê lịch sử bởi nó chứa đựng những huyền thoại in đậm tính lịch sử về quân dân ta trong cuộc kháng chiến Điện Biên Phủ. Đoạn đèo chỉ dài khoảng 15km nhưng là tuyến đường huyết mạch trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp. Đây cũng là một nhân chứng lịch sử, nơi quân địch ném xuống hơn 2000 quả bom. Ngoài ra đoạn đường đèo uốn lượn cũng đã thu hút không ít các bạn đam mê phượt đến khám phá.

Đồi Mâm Xôi, Đồi Móng Ngựa

Vẻ đẹp như tranh của đồi Mâm Xôi (Ảnh: Sưu tầm)
Vẻ đẹp như tranh của đồi Mâm Xôi (Ảnh: Sưu tầm)

Đồi Mâm Xôi như biểu tượng của mùa vàng Mù Cang Chải, đồi nằm ở La Pán Tẩn cách trung tâm thị trấn hơn 8 km. Tuyến đường đi lên đây rất khó khăn do đó để đảm bảo an toàn bạn nên thuê xe ôm của người dân địa phương đưa lên tận nơi. Với những bạn thích chụp ảnh nơi đây cũng có vườn hoa tam giác mạch và dịch vụ cho thuê váy áo dân tộc để bạn tha hồ sống ảo. Chi phí chụp ảnh tại đồi Mâm Xôi tương đổi phải chăng chỉ từ 5.000 – 10.000 đồng.

Xem thêm:

Mực khô có được mang lên máy bay không?

Cách bảo quản mực khô lâu mà không làm giảm chất lượng

Đồi Móng Ngựa có những thửa ruộng bậc thang hình bán nguyệt vô cùng đẹp nằm cách Thị trấn hơn 2km. Đến mùa lúa chín, khung cảnh nơi đây có sắc lúa vàng rực thu hút rất đông nhiếp ảnh gia tới săn hình. Đường lên đồi Móng Ngựa cũng khá dốc và hiểm trở vì vậy bạn nên cân nhắc kỹ khi muốn tự lái xe đến tham quan.

Rừng Trúc bản Nả Háng Tủa

Khung cảnh xanh ngát của Rừng Trúc bản Nả Háng Tủa (Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn)
Khung cảnh xanh ngát của Rừng Trúc bản Nả Háng Tủa (Ảnh: Nguyễn Thanh Tuấn)

Nếu bạn thắc mắc Mù Cang Chải có gì đẹp nữa không thì câu trả lời là có. Nơi đây có rừng trúc bản Nả Háng Tủa cách trung tâm thị trấn Mù Cang Chải khoảng 20 km. Khác với ruộng bậc thang rừng trúc xanh ngát quanh năm vì vậy bạn có thể đến thăm bất kỳ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên đường vào rừng khó đi với những con dốc dựng đứng vì vậy Kavo Travel khuyên bạn nên đi bộ hoặc thuê dân địa phương đưa lên.

Hai mùa ngắm trọn được vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên Mù Cang Chải

Để giải đáp câu hỏi Mù Cang Chải có gì đẹp bạn nên chọn đúng thời điểm để ghé thăm nơi đây. Mù Cang Chải mỗi mùa lại mang trong mình một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân với sắc xanh của mạ non, sắc hồng của hoa anh đào. Vào hè lại được ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh ngát. Mùa thu mang sắc vàng lúa chín và mùa đông với sắc hoa tam giác mạch.

Mù Cang Chải mùa nước đổ
Mù Cang Chải mùa nước đổ

Tuy nhiên để trải nghiệm Mù Cang Chải hùng vĩ nhất bạn nên ghé nơi đây vào mùa đổ nước và mùa lúa chín. Mùa đổ nước thường bắt đầu khoảng cuối tháng 5 đến đầu tháng 6. Lúc này những thửa ruộng bậc thang như một tấm gương khổng lồ phản chiếu đất trời. Mù Cang Chải khoác lên mình chiếc áo vàng lấp lánh trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 khi lúa vào vụ. Không chỉ mang đến khung cảnh thiên nhiên hùng vỹ mà khi ghé Mù Cang Chải vào quãng thời gian này bạn còn được trải nghiệm nét đặc sắc của ẩm thực nơi đây đấy!

Mù Cang Chải xinh đẹp qua những nét ẩm thực đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc

Nếp Tú Lệ là một loại xôi được làm từ nếp Tú Lệ. Món xôi này là đặc sản nổi tiếng của cánh đồng Mường Lò. Xôi không chỉ ngon dẻo mà còn có hương thơm ngào ngạt.

Có nếp Tú Lệ thì không thể thiếu cốm Tú Lệ với màu xanh ngắt đặc trưng. Hạt cốm ở đây không dẹt như cốm Hà Nội mà lại vừa tròn vừa mẩy, ăn thì dẻo dẻo bùi bùi mang đượm mùi hương lúa mới nồng nàn.

Hạt cốm Tú Lệ tròn mẩy đượm hương lúa mới (Ảnh: Sưu tầm)
Hạt cốm Tú Lệ tròn mẩy đượm hương lúa mới (Ảnh: Sưu tầm)

Châu chấu rang là món ăn hấp dẫn và mang đậm hương vị Tây Bắc với vị béo ngậy giòn tan.

Lợn đen ở Mù Cang Chải được nuôi thả tự nhiên nên thịt không chỉ chắc mà con rất ngon. Món thịt lợn đen nướng được ướp với hạt mắc khén rồi bọc ngoài bằng lá dong tươi và nướng trên than hoa. Món thịt không chỉ thơm, ngấm vị mà còn có hương khói và hương núi rừng Tây Bắc đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng.

Đến Mù Cang Chải bằng cách nào?

Để đến Mù Cang Chải, chỉ có thể đi quốc lộ 32, những đường nhánh thường nhỏ và khó đi nên chỉ dành cho các phượt thủ và người dân địa phương.

Đầu tiên bạn có thể di chuyển bằng xe khách đến Mù Cang Chải. Bạn nên lưu ý chọn đúng xe đi Mỹ Đình – Thị xã Nghĩa Lộ – Mù Cang Chải. Ngoài ra bạn cũng có thể di chuyển bằng xe đưa đón của các resort nghỉ dưỡng.

Phương án thứ hai, bạn có thể di chuyển đến Mù Cang Chải bằng xe riêng. Bạn nên xuất phát sớm để kịp đến giờ ăn trưa khi tới nơi. Thời gian đi từ Hà Nội đến Mù Cang Chải sẽ mất khoảng 5-6 tiếng.

Hy vọng với những chia sẻ của Kavo Travel đã giúp bạn trả lời được câu hỏi Mù Cang Chải có gì đẹp đồng thời mang đến cho bạn những gợi ý giá trị khi ghé thăm nơi này. Nếu bạn đang cần hỗ trợ đặt tour trải nghiệm Mù Cang Chải đừng quên liên hệ với Kavo Travel qua thông tin chi tiết dưới đây:

Địa chỉ: 18, Lô 4B, Đường Trung Yên 10A, P. Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: (024) 666 355 11

Hotline: 0962.70.5533 * 0934.507.489

Website: https://kavotravel.com 

5/5 - (1 bình chọn)

Chia sẻ bài viết